วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2562

ตรวจสอบและทบทวน

ตรวจสอบและทบทวน
            ในการเขียนแผนจัดการเรียนรู้ขั้น การเรียนรู้จากสื่อดิจิทัล ปฏิบัติการผลิตหรือจัดหาสื่อที่เกี่ยวข้องบทเรียน การวางแผนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ที่ได้ดำเนินการแล้ว การนำเสนอสาระความรู้ในรูปแบบดิจิทัล อาทิ พาวเวอร์พอยต์
ดิจิทัล อิมเมจ” (Digital Images) “กราฟฟิก ดีไซน์” (Graphics Design) ซึ่งยังอาจหมายถึงการเขียนโปรแกรม (Programming) หรือ การเขียนโค้ด (Coding) ด้วย เพราะเป็นทักษะที่สามารถหยิบเอาสิ่งต่าง ๆ ที่มีอยู่ ทั้งจากภายใน องค์กร และภายนอก มาสร้างนวัตกรรมสิ่งใหม่ๆได้ ซึ่งตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเจน และเป็นที่รู้จัก ก็คือ บริการแชร์ห้องพัก แอร์บีเอ็นบี (Airbnb) และบริการแชร์รถยนต์อย่าง อูเบอร์ (Uber) ที่ไม่ได้ลงทุน แต่สามารถใช้สิ่งที่มีอยู่มาสร้างจนเกิดเป็นธุรกิจที่คนใช้กันอย่างแพร่หลายทั่วโลก เป็นต้น
การเรียนรู้จากสื่อดิจิทัล (Digital Learning)
                        1. จัดการเรียนรู้โดยใช้เทคโนโลยีเป็นสื่อในการเรียนการสอน
                        2. ผู้เรียนเกิดความคิดสร้างสรรค์ และคิดค้นนวัตกรรม
                        3. ผู้เรียนมีความรู้ความสามารถในการสื่อสารและความรู้ในการสืบค้นข้อมูล
                      4. มีความสามารถในการผลิตเนื้อหาและการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพผ่านเครื่องมือสื่อดิจิทัลที่หลากหลาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น